คำถามกรณีศึกษาบทที่ 2.1
1.อะไรคือส่วนประกอบของการจัดการองค์ความรู้ที่ AMS
ตอบ -ทรัพยากรบุคคล ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ ข้อมูลและเครือข่าย
-สิ่งที่สนับสนุนข้อมูลเข้า การประมวลผล ข้อมูลออก จัดเก็บและกิจกรรมควบคุม
-ผลิตภัณฑ์สารสนเทศที่หลากหลายสำหรับผู้ใช้
2.ผลประโยชน์ทางธุรกิจที่ AMS ได้รับจากระบบการจัดการองค์ความรู้
ตอบ เพื่อช่วยให้พนักงานขององค์กรที่มีความรู้ช่วยกันจัดโครงสร้างและแบ่งปันความรู้ทางธุรกิจในรูปของอินทราเน็ตเว็บไซด์ ในหัวข้อ “การปฏิบัติงานที่ดี”
3.ธุรกิจอื่นๆที่จะใช้อินทราเน็ตสำหรับการจัดการความรู้แบบเดียวกันกับ AMS จะทำได้อย่างไร
ตอบ ต้องมีทรัพยากรบุคคล ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ ข้อมูลและเครือข่าย
คำถามกรณีศึกษาบทที่ 2.2
1.ทรัพยากรบุคคล ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ ข้อมูล เครือข่าย และผลิตภัณฑ์สารสนเทศอะไรที่ท่านจดจำได้จาก American General Insurance
ตอบ ทรัพยากรบุคคล ได้แก่ ผู้ใช้งานทั้งหมด เช่น พนักงานขายประกัน หรือผู้เชี่ยวชาญสารสนเทศทรัพยากร ฮาร์ดแวร์ ได้แก่ เครื่องจักรกลต่างๆ เช่นเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กสำหรับตัวแทนขาย ทรัพยากรซอฟต์แวร์ ได้แก่ โปรแกรมประยุกต์ที่ปรับปรุงให้เหมาะกับธุรกิจ ทรัพยากรเครือข่ายหลัก คืออินทราเน็ตของบริษัท ทรัพยากรข้อมูลอันรวมถึงฐานข้อมูลลูกค้าและการขาย ซึ่งจัดเก็บอยู่บนเครื่องแม่ข่ายอินทราเน็ตส่วนผลิตภัณฑ์สารสนเทศที่ได้มีทั้งแบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์แสดงการให้บริการลูกค้าและแสดงสารสนเทศอื่นๆ เช่น การขาย ตัวแทนขาย กรมธรรม์และลูกค้า
2.การนำเข้า การประมวลผล การส่งออก การจัดเก็บข้อมูล และกิจกรรมควบคุมใดที่ท่านจดจำได้จากระบบสารสนเทศของ American General Insurance
ตอบ มีการป้อนข้อมูลกรมธรรม์ การลงลายมือชื่อในแบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ และการตั้งคำถามจากตัวแทนขายและผู้จัดการ การประมวลผลจะถูกทำโดยเครื่อง Tablet กับเครื่องแม่ข่าย กิจกรรมเก็บข้อมูลเกิดขึ้นเมื่อข้อมูลและภาพในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ถูกบันทึกลงในหน่วยขับจานของคอมพิวเตอร์แบบ Tablet และเครื่องแม่ข่ายอินทราเน็ต สุดท้ายกิจกรรมควบคุมความถูกต้องของข้อมูลกรมธรรม์เมื่อตัวแทนขายใช้แบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ โดยลูกค้าสามารถรับรองกรมธรรม์ใหม่หรือที่แก้ไขได้ทันที
3. American General Insurance ได้รับผลประโยชน์ทางธุรกิจใดจากระบบเร่งรัดการขายและระบบสารสนเทศการจัดการการตลาดและมีข้อจำกัดใด
ตอบ ทำให้บริษัทล้ำหน้าในแผนกลยุทธ์ ช่วยลดการใช้กระดาษอย่างสมบูรณ์ทั้งจากตัวแทนและสำนักงานกึ่งบ้าน ช่วยประหยัดเวลาของลูกค้าและปรับการปฏิบัติงานให้ดีขึ้น ข้อจำกัดคือมีการเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์ทุกสัปดาห์
นางสาวอมรรัตน์ ระดมบุญ ชั้น บ.กจ. 3/2
ขอบคุณมากๆ ครับ สำหรับบทความ
ตอบลบ