วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

คำถามกรณีศึกษาบทที่ 3

คำถามกรณีศึกษาบทที่ 3.1
1.การใช้แนวคิดเชิงระบบ   ได้ช่วยให้บริษัทแก้ปัญหาทางธุรกิจได้อย่างไร
ตอบ  ช่วยพัฒนาแนวทางการแก้ไขปัญหาที่ดีกับการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในการแข่งขัน
2.คุณเห็นด้วยหรือไม่กับแนวทางที่บริษัทใช้ในการแก้ปัญหา   ทำไมจึงเห็นด้วยและทำไมจึงไม่เห็นด้วย
ตอบ  เห็นด้วย  เพราะกลยุทธ์นี้จะทำให้ได้ผลกำไรคุ้มค่ากับการลงทุน
3.อะไรอีกที่คุณอยากแนะนำให้คามิลอททำเพื่อปรับปรุงสถานการณ์ทางธุรกิจของบริษัท   แล้วจะใช้เทคโนโลยีสารสนเทศช่วยได้อย่างไร
ตอบ  กลยุทธ์ในการมีส่วนลดเมื่อซื้อสินค้าครบ 500 บาทขึ้นไป
 คำถามกรณีศึกษาบทที่ 3.2
1.อะไรคือขั้นตอนที่แนวคิดเชิงระบบในการพัฒนากระบวนการจัดทำเว็บไซด์ของบริษัท   Millipore
ตอบ   การพัฒนาระบบสารสนเทศการขายแบบ  POS
2.ทำไมการสำรวจลูกค้าบนเว็บแบบออนไลน์   จึงไม่สามารถวัดของต้องการลูกค้าที่เท่าที่ควร
ตอบ  เพราะเป็นบริษัทที่ไม่ต้องการใช้วิธีการคาดเดาความต้องากรของส่วนประกอบและการใช้งานต่างๆ
3.คุณเห็นด้วยกับการแก้ไขปัญหาของ   Millipore   เพื่อพัฒนาเว็บไซด์สำหรับลูกค้า   ทำไมเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย
ตอบ  เห็นด้วย  เพราะเทคนิคนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากการสำรวจประจำปีช่วยให้กระบวนการเร็วขึ้นและมีค่าใช้จ่ายที่น้อยลง
 นางสาวอมรรัตน์  ระดมบุญ  ชั้น บ.กจ. 3/2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น